Click Fraud Protection HƯỚNG DẪN TỰ BẢO DƯỠNG XE HƠI - MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý
  • Chevrolet Đại Việt
  • Thông tin hỗ trợ rõ ràng
  • nhiều hậu đãi cho khách hàng
Hotline: 0961212888

Hướng dẫn tự bảo dưỡng xe hơi

Tháng Chín 4, 20160 Comments

Tự bảo dưỡng xe hơi

Đa phần người sử dụng ôtô, đặc biệt là những người trẻ tuổi, thường bỏ qua quá trình bảo dưỡng xe. Đến khi xe có dấu hiệu trục trặc mới đem đến garage thì lúc này xe đã bị lỗi nặng. Khi đó sẽ vừa tốn tiền, vừa mất nhiều thời gian cho quá trình sửa chữa. Những hư hỏng của xe thường bắt nguồn từ thói quen sử dụng của người dùng. Lỗi cơ bản thường do người dùng bỏ qua nhiều chi tiết tưởng chừng vô hại nhưng lại rất quan trọng cho đến khi xe gặp sự cố và cần được sửa chữa.Dưới đây là một số bộ phận mà người dùng có thể chủ động kiểm tra và chăm sóc cho chiếc xe của mình.

Kiểm tra lọc gió

loc-gio-o-to-giaxechevrolet.com.vn

Người sử dụng có thể trực tiếp kiểm tra như bộ phận lọc gió. Bộ máy xe hơi cũng cần có không khí giống như cơ thể chúng ta cần hít thở. Tuy nhiên, người dùng thường bỏ quên bước kiểm tra lọc gió mặc dù mỗi nhà sản xuất đều có chỉ dẫn cụ thể cho mỗi loại xe, nhất là những người dùng ít để tâm đến bảo trì định kỳ. Nếu lọc gió bẩn khi xe lưu thông trong điều kiện nhiều khói bụi như ở Việt Nam, lượng không khí lưu thông vào máy xe bị hạn chế đi nhiều, dễ dẫn đến nhiệt độ hoạt động của máy lên cao quá mức. Khi nhiệt độ xe tăng cao sẽ dẫn đến những tình trạng như xe bị hao xăng hay các bugi bị nhanh mòn. Sửa chữa những vấn đề phát sinh vì quá nhiệt sẽ tốn chi phí hơn rất nhiều so với việc chỉ đơn giản là kiểm tra và thay lọc gió. Vì vậy mỗi lần đưa ôtô đi bảo trì, thay nhớt, chủ xe nên chủ động yêu cầu kiểm tra luôn cả lọc gió. Chi phí cho mỗi lần thay lọc gió xe hơi vào khoảng 400.000 đến 530.000 đồng cho các loại xe thông dụng.

Kiểm tra dầu xe hơi

thay-dau-xe-oto-giaxechevrolet.com.vn

Dầu nhớt là thành phần cực quan trọng, giúp cho chiếc xe của bạn vận hành trơn tru và không gây tiếng ồn. Để kiểm tra dầu, bạn có thể chạy xe trong vài phút cho mấy ấm rồi tắt động cơ, sau đó dùng que thăm dầu để kiểm tra mực dầu, có thể thay hoặc châm thêm nếu mực dầu thấp. Thực tế, việc kiểm tra lượng dầu nhớt nên được thực hiện khoảng 1 tuần 1 lần, và tiến hành thay dầu lọc nhớt sau khi đi khoảng 10.000 km. Ngoài ra, nếu xe thường xuyên chạy trong đường thành phố đông đúc hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn có thể thay dầu nhớt sau mỗi 5.000km.

Kiểm tra má phanh xe hơi

ma-phanh-oto-giaxechevrolet.com.vn

Một điểm quan trọng khác trong quy trình bảo dưỡng là việc theo dõi má phanh. Khi má phanh bị mòn, phần bề mặt kim loại của nó có thể tiếp xúc trực tiếp với đĩa thắng. Nếu điều này xảy ra, đĩa thắng có nguy cơ bị trầy xước nghiêm trọng, tạo rãnh trên má phanh mới. Các hãng xe hiện nay cũng chưa có tài liệu nào cho biết nên thay má phanh sau quãng đường hoặc thời gian sử dụng bao nhiêu. Do đó, chủ xe cần chủ động kiểm tra má phanh thay vì chờ đến lúc cảm thấy khác thường khi đạp thắng. Chi phí thay một cặp má phanh chính hãng (cho 2 bánh trước hoặc 2 bánh sau) vào khoảng 1,1 triệu đồng đến 2,3 triệu đồng

Két nước làm mát xe hơi

ket-nuoc-lam-mat-xe-hoi

Một chiếc xe ô tô không thể hoạt động ổn định và bền bỉ nếu thiếu nước làm mát. Điều này không khó lý giải bởi khi xe hoạt động thì nhiệt lượng do động cơ sinh ra rất lớn, nếu không có nước làm mát thì dưới tác động của nhiệt độ, các chi tiết kim loại bên trong động cơ sẽ giãn nở. Hãy mở nắp khoang động cơ và kiểm tra mực nước làm mát. Thông thường, bạn nên sục két nước và bổ sung nước làm mát ít nhất 2 năm một lần. Nếu nhìn thấy có vũng nước nhỏ dưới xe khi đỗ một lúc, điều này có nghĩa là xe bị rò rỉ nước làm mát, bạn cần đưa xe đến trung tâm để kiểm tra và sửa chữa.

Kiểm tra áp suất lốp

ap-suat-lop-giaxechevrolet.com.vn

Lốp xe đóng vai trò rất quan trọng giúp cho chuyến đi đảm bảo an toàn và êm ái. Khi lốp không đủ căng, bị mòn hoặc gãy nứt có thể khiến xe ì ạch, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng. Do đó, hãy kiểm tra lốp thường xuyên, thay lốp đúng thời gian và bơm áp suất đúng như quy định của nhà sản xuất, như vậy bạn giảm thiểu được nguy cơ xảy ra tai nạn cũng như tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu hơn. Thông thường, nếu không có trường hợp hư hỏng bất thường, bạn nên thay lốp khi đã đi được khoảng 50.000km. Chiếc xe của bạn sẽ vận hành trơn tru và có tuổi thọ tốt hơn nhiều nếu áp dụng đầy đủ qui trình bảo dưỡng trên.

Bnh luận qua facebook

Yêu cầu báo giá

Để nhận báo giá, vui lòng điền các thông tin dưới đây

X
Báo giá